Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

TỰ THUẬT CÂY NHỎ

Câu chuyện tôi kể ra đây về một cái cây nhỏ bé và vốn dĩ nó bình dị như chính cuộc sống của Nó vậy.
 Cũng như quy luật của cuộc đời, cây Nhỏ được Bố Mẹ cây sinh ra và Nó lớn lên trong bao bọc tình cảm gia đình. Khi đã chập chững lớn hơn một chút, Nó bắt đầu có bạn. Đó là người bạn đầu tiên của Nó. Nó tự nhủ " Mình sẽ gắn bó với Bạn suốt đời". Đến bây giờ Nó vẫn luôn nghĩ thế. Nó tin bạn và chơi thân với bạn lắm. Bạn của Cây Nhỏ là Cây con trong nhà hàng xóm. Chúng trở thành đôi bạn và chơi thân với nhau như hình bóng. hai cái cây cứ vô tư chơi đùa bên nhau, đôi lúc pha chút giận hờn cửa con trẻ. và rồi khi đến tuổi đi học, hai cây con có thêm rất nhiều bạn mới. Chúng vẫn thân thiết như xưa dù bạn mới ở đây rất nhiều, muôn màu sắc. Cây Nhỏ có nhiều bạn. Chúng tập hợp lại thành vườn và thành rừng cây.
 Tới một ngày rừng xanh tạm xa nhau. Mỗi người mỗi ngả, công việc khác nhau. Người đi học lên cao tiếp, Người đi làm ...
 Cây nhỏ là tôi lớn lên rồi cũng có gia đình riêng bé nhỏ. tổ ấm xinh xắn của Nó có Một vợ, Một chồng và hai cô con gái xinh ngoan.
Cuộc sống bộn bề lo toan nhưng Nó vẫn không bao giờ quên bạn bè. Bỗng một ngày, có cuộc gặp mặt : các bạn cấp II Hai Bà Trưng. Cây nhỏ mong chờ, háo hức đợi từng ngày. Nó gặp mạt các bạn. Niềm vui không kể xiết. Nhiều lắm các bạn ơi ! những gương mặt thân quen đã làm lên một tập thể Rừng cây lớn mạnh. Các bạn vẫn in đọng đầy trong kí ức của nó. Tất cả nhé, Nó không muốn kể tên vì nhiều lắm, nhiều lắm ...
 Nó yêu tất cả các bạn và luôn mong đợi được gặp mặt giao lưu.
 Bật mí nhé, Cây Nhỏ vẫn chơi thân với cô bạn Cây Con ngày nào. Dù bây giờ Cây Con đã thành cái cây To Bự ... hé .hé
 Lời kết của tôi - Tự thuật Cây Nhỏ : Tình bạn không bao giờ mất đi, chỉ thêm và nhân lên mãi mãi. Tình bạn với tớ là thiêng liêng và chân thành nhất.
 Các bạn ơi, nhớ đừng quên tôi nhé
 Cây Nhỏ Mộc Lan
Note : Cảm hừng bất chợt vào lúc 5h30 sáng ngày 14/10/2011 . Các bạn cùng chia sẻ nhé.

6 nhận xét:

  1. Câu chuyện trên được Mộc Lan chép ra giấy và nhờ tôi đăng trên Blog.
    Cách đây mấy hôm, Mộc Lan gọi điện thoại cho tôi nhờ qua cửa hàng Lan lấy bài về đăng giúp nhưng lúc đó tôi đang đi công tác, về đến HN thì cũng túi bụi công việc nên chưa qua lấy chỗ Lan lấy bài ngay được, sorry vì đã làm bạn phải chờ lâu. Sáng nay Chủ Nhật,tôi vẫn đi làm, đã đến văn phòng rồi nhưng chợt nhớ đến bài viết của Lan, bèn vội vàng phóng xe quay lại Trần Khát Chân để gặp Lan. Lu bu từ sáng đến chiều mới ngồi mổ cò bài viết cho Lan được. Phải đăng ngay không được chậm trễ. Thật cảm động về tấm lòng và sự đóng góp của bạn. Cảm ơn Mộc Lan nhé, chúc bạn và tổ ấm xinh xắn của bạn luôn hạnh phúc và thành đạt.
    Addmin Blog

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Mộc Lan đã có bài viết rất hay.
    Cách nhìn và tiếp cận vấn đề của Lan mới mẻ và giàu tình cảm ,chúc Lan có nhiều niềm vui trong cuộc sống và viết thêm nhiều bài nữa tặng các bạn mình.

    Trả lờiXóa
  3. Mình chờ cả tuần,ngoài Thu ra, không thấy ai viết thêm gì,hôm nay thấy có bài của Mộc Lan thì rất mừng.Mong mọi người chịu khó đăng bài để blog thêm vui nhé.Cảm ơn các bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài viết của Mộc Lan, … hí…. hí…. tôi hình dung vị trí của mình trong Rừng cây đó, Cây nhỏ đứng đâu, tôi đứng gần đấy, bên cạnh cả Cây con nữa. Nhưng Mộc Lan ơi, tôi sợ bọn “lâm tặc” lắm, hay là chúng mình thành lập đội Kiểm lâm nhỉ? Nếu đội kiểm lâm hoạt động tốt chắc chắn bảo vệ rừng cây chúng mình được an toàn để phát triển? Phụ trách đội Kiểm lâm tạm thời nhờ bạn Thế Nghĩa đảm nhận nhé … đội của bạn ấy có trách nhiệm tổ chức kiểm tra định kỳ mỗi năm/lần, kiểm tra đột xuất tối thiểu 4 lần/năm, …..hi … hi ….. nghe lịch hoạt động này, tụi mình thấy quen quen nhẩy? …

    Trả lờiXóa
  5. Quả này thì Nghĩa xong phim rồi. Chúc mừng đội trưởng đội kiểm lâm Nguyễn Thế Nghĩa. Cố lên Nghĩa nhé, nhớ đừng làm sụp đổ niềm tin của Thu và Rừng cây đấy !

    Trả lờiXóa
  6. Đông cứ yên một trăm hai mươi cái tâm,tôi mà làm đội trưởng kiểm lâm thì riêng về cây cối tôi phải thường xuyên kiểm tra thật cẩn thận,để đề phòng bọn lâm tặc vớ vẩn loanh quanh dòm ngó....

    Trả lờiXóa