Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

VIẾT NGẮN NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VN

 Trong suốt cuộc đời người đàn ông, một phần không thể thiếu là sự hiện diện của phụ nữ. Cái phần còn lại của thế giới đó luôn có những ảnh hưởng trực tiếp đến từng phút giây cuộc sống. Lúc còn nhỏ tuổi Boy luôn sống trong vòng tay yêu thương của Bà, của Mẹ, của Chị ... đến tuổi trưởng thành Men lại sống trong vòng tay của của người tình, của Vợ. Thế nên, tầm ảnh hưởng của phụ nữ tới đàn ông nói riêng và xã hội nói chung rất lớn.

 Ở Việt Nam ta, thời nào phụ nữ cũng luôn làm nên những điều kỳ diệu, kể công phụ nữ ra đây cũng hơi thừa và nói cho chuẩn xác thì chả có ngòi bút nào có thể tả  hết các đức tính cao đẹp của Phụ nữ. Mình làm nghề tôn vinh cái đẹp qua ống kính máy ảnh mà nhiều khi còn thấy thất vọng vì máy ảnh, cho dù nó có là loại đắt tiền nhất thế giới. Có truyền thuyết nói rằng Đàn Bà là cái dẻ sườn của Đàn Ông, mình thấy chả phải. Đàn bà là kiệt tác của tạo hóa thì có.hihi . Chả có thế mà trong các tác phẩm nghệ thuật xưa nay, đề tài về phụ nữ luôn chiếm thế thượng phong trong cảm hứng sáng tạo của các nghệ sĩ và chúng luôn là những kiệt tác của nhân loại.
 Kể từ cái mùa thu những năm đầu thập niên 30 của thế kỷ trước, chị em phụ nữ VN có thêm một ngày gọi là ngày Phụ Nữ Việt Nam, trong suốt thế kỷ 20 ngày này ít được mọi người quan tâm, phần do chiến sự liên miên, phần do cuộc sống quá khó khăn nên cũng ít được nhắc tới. Nay, cuộc sống đã sung túc nhàn hạ hơn xưa, xã hội văn minh hơn, nên vào ngày này chị em phụ nữ cũng mở mày mở mặt hơn, với hoa, quà tặng, lời chúc... Bề ngoài thì thế chứ thực trong tâm mình thấy nó cũng chả khác xưa bao nhiêu.Quan trọng ở ý thức, với mình thì lúc nào phụ nữ cũng là number one. Từ Mẹ, đến Vợ, con Gái, bạn Gái, cộng sự Nữ, tất tần tật mình đều tôn quý, mọi nơi, mọi lúc chả cứ ngày nào...hihi 
 Phụ nữ ở mỗi thời đều có cái hay riêng và đều cao quý, thậm chí có thời kỳ có hẳn luôn những phụ nữ xuất chúng. Không cần kể ra ví dụ cho dài dòng, chỉ cần tôn vinh, tôn trọng, tôn thờ thực lòng là được. Thật tiếc cho ai không nhận ra chân lý này. 
 Định viết gì đó nhân ngày dành riêng tôn vinh phụ nữ của đàn ông Việt, nhưng mấy hôm bận quá không viết được. Mà cái bận này cũng có xuất sứ từ phụ nữ ( Đang casting model cho tập đoàn Playboy Fashion ) ..hehe . Sáng nay nói vài lời tri âm nhân ngày quan trọng chứ thực ra mình tri âm và tôn vinh phụ nữ suốt ngày.
 Xuân Đông 

4 nhận xét:

  1. Vừa chui vào blog để chúc mừng chi em nhân ngày 20-10 thì đã thấy bài tôn vinh phụ nữ của Đông.Cảm ơn Đông đã thay lời cánh đàn ông bọn mình dành tặng chị em những tình cảm tốt đẹp nhất.Một lần nữa chúc chị em phụ nữ của chúng ta hạnh phúc,cuộc sống toàn niềm vui.....

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn bạn Đông, bạn Nghĩa và các bạn nam đã thấu hiểu và chia sẻ và chúc mừng chị em phụ nữ chúng mình. Đi công tác về nên bây giờ mới gửi lời cám ơn muộn, mong các bạn đừng dỗi nhé.
    Hy vọng chúng mình sẽ nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp và các lời chúc sẽ thành hiện thực.Hi hi
    (Không biết có tham lam quá không???)
    Thanh

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đọc được lời chúc mừng từ bạn Đông thì qua mốc 20/10 mất rồi, nhưng cũng chẳng sao, muộn còn hơn k. Tôi thấy, trong c/đời này, phụ nữ chiếm 1 nửa, nhưng nếu không có nửa còn lại thì chúng tôi chẳng biết duy trì, chăm chút, cống hiến cho ai, hy sinh vì cái gì nữa….. Do đó, với tôi thì, nam giới rất quan trọng đấy chứ, đặc biệt là biết khen tặng chị em đúng lúc đúng chỗ, đó là món quà vô giá mà phái nữ được hưởng 3 lần trong năm: ngày sinh nhật, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ, ….hi …. hi…. nhiều ra phết…

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị các bạn nam để ý chúc mừng phái nữ chúng tôi sớm hơn chút nữa, cho chúng tôi nhẩn nha tận hưởng lời khen tặng chứ, please!

    Trả lờiXóa