Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

ẢNH DÃ NGOẠI TẠI HỒ ĐẠI LẢI

bãi đáp của cuộc dã ngoại nằm giữa mênh mông bốn bề là ... nước.
 Chủ nhật 26 tháng 8, một nhóm nhỏ trong hội cấp 2 HBT tổ chức buổi dã ngoại tập thể, địa điểm được chọn là hồ Đại Lải nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây Bắc.  Chuyến đi được thiết kế bởi Hà Thanh Nga, Nguyễn Thanh Tùng, và các bạn trong ban liên lạc. Tiếc là Phạm Thị Thu và Nguyễn Thế Nghĩa không tham gia được do bận việc riêng. Chiếc xe 45 chỗ khởi hành từ Hà Nội lúc 7h30 chở theo hơn 20 thành viên nhóm cùng gia đình, đặc biệt có sự tham gia của các thành viên ... nhí là con của các bạn trong hội chúng ta. Hơn 9h xe đến Đại Lải, sau một hồi tìm kiếm, bãi đáp đã được lựa chọn, chỗ này nhìn từ xa giống như một ốc đảo nằm biệt lập với bên ngoài, tứ bề là nước, ở mép phía xa của mỏm đất có một cụm bốn cây hoa sữa khá cổ thụ tỏa bóng mát một khu vực rộng đủ chỗ cho hàng trăm người vui chơi. Nhìn về phía xa, một bên là sân gôn Flamingo, ở giữa là Resort đảo Ngọc đang hình thành, một bên là bãi tắm và khu trại sáng tác của hội nhà văn Việt Nam
  Một địa điểm cắm trại tuyệt vời không đâu có, chỗ này mình đã nhiều lần hạ trại mỗi khi có dịp lên chơi Đại Lải. Lúc mới đến, nhìn quang cảnh xung quanh toàn nước, nhiều cái lắc đầu, nhiều sự băn khoăn, nhiều tiếng thở dài ngao ngán đã thoát ra, nhất là những ai đang quần dài, váy chùng và ... sợ bẩn. Duy chỉ có lũ trẻ con là háo hức, thích thú vì sắp được lội nước thỏa thích. Ai đó trong đoàn lên tiếng "cái này chắc lại do ông Xuân Đông nghĩ ra" hihi, của đáng tội mình dẫn mọi người đến đây nhưng mình cũng không nghĩ nó ... nước nôi lại nhiều đến như này, đang mùa mưa mà lị, và quyết định cuối cùng là do các thành viên trong nhóm tổ chức đấy chứ! Mới nhìn thì vậy, nhưng đến khi vào cuộc thì vui thôi rồi, mặc dù thời tiết hôm đó hơi oi nhưng xung quanh bốn bề là nước nên rất mát, với lại có thể bơi bất kể lúc nào nên chả ai thấy nóng.
 dưới đây là toàn cảnh cuộc chơi :

Lũ trẻ là những tiên phong trong việc khám phá sân chơi 



Rất háo hức và thích thú khám phá.

Cõng người ...


Chỉ dẫn ... 
Bác Hồng đang Bốc hàng.
Xắn quần, vén váy lội nước, ai không dám lội nước sẽ có người tình nguyện ... cõng

cuối cùng, chỉ có một vài em bé đòi cõng do làm nũng bố mẹ.
Dắt díu nhau lội nước
Y như những ngày chạy lụt ở hà Nội ngày xưa
Chúng ta cùng lội nước dưới trời xanh, mây trắng, nắng vàng .

Cánh đàn ông rất hăm hở, tươi cười khi chuyển hàng từ xe sang bãi
hai mẹ con nhà Nga "béo" hớn hở sau khi lội qua  lạch nước.

chân dung thành viên tích cực vác hàng nhất hội

Kim Lan cười nụ cười chiến thắng
Kiểm tra hàng hóa, lương thực
tươi nguyên và ngon lành
Mỗi người một chân một tay chuẩn bị làm bữa 
Tuấn đang nhóm lửa
Ông cởi trần đang vừa uống beer Heniken lạnh vừa " chém gió"
Ngon chưa 
Có cả món CHẢ CHÓ nhé
thịt xiên nướng kiểu Nga
Xúc xích Đức
Mực tươi nướng
Khu vực "xiên, chọc, kep...."
Bạn Trung đang ngả người vào phu nhân ... bú beer
xong , cười típ mắt
Bắt đầu vào cuộc
Trong khi nhóm phụ trách bếp núc đang thực thi công vụ
Mộc Lan đang chỉ đạo trợ lý Tùng Giang xiên thịt để nướng
chẹp chẹp, chả biết bình luận như nào !!!




Thay phiên để các "Man" vào nhậu


Lũ trẻ sau khi măm măm no nê chán chê bắt đầu rủ nhau đi bơi
Còn các "man" bắt đầu cởi áo để uống cho đã
Đến lúc về, chả thấy ai sợ nước nữa. hihi
Thật tiếc nếu mình bận mà không tham gia được những cuộc chơi như này, vừa gắn kết tình cảm bạn bè, vừa giao lưu học hỏi, vừa xả xì-trét bức bối lâu ngày...và lại dược trải nghiệm thực tế kiểu là lạ. hihi

2 nhận xét:

  1. Nhìn thấy các bạn tươi roi rói, các cháu khỏe mạnh không bị say xe - thỏa chí tung tăng bên cạnh cha mẹ … rồi khâu chuẩn bị đồ ăn khá chuyên nghiệp, thời tiết hôm đó mà mát mẻ hơn thì coi như hoàn hảo.

    Bạn Ngô Xuân Đông chọn điểm đến công nhận là đẹp nhưng hơi “khó chịu” đấy nhé, ai lại để các bạn gái lội nước sâu đến như vậy?

    Trả lờiXóa