Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

MIẾNG KHI ĐÓI BẰNG GÓI KHI NO

Thức ăn chính của học sinh vùng cao
 Làm cha mẹ, khi thấy những đứa trẻ chạc tuổi con mình nhưng nheo nhóc, cằn cỗi do thiếu thốn vật chất, do ảnh hưởng môi trường, do bị bỏ quên bởi người lớn quá bận bịu với những công to việc lớn. .. và vv với một tỷ lý do. Chúng vẫn lớn lên như cây dại giữa núi rừng hoang vu và mặc dù được cho đi học, nhưng chúng lại chẳng có đủ để ăn no cái bụng. Học sao được khi cái dạ dày cứ réo sôi ùng ục, tay chân lẩy bẩy vì lạnh thấu xương nhưng mong manh áo rách chân trần giữa mùa đông buốt giá. Ai trong chúng ta chẳng thấy nao lòng ngậm ngùi, thậm chí rơi nước mắt khi xem hình ảnh những đứa trẻ đen đúa, còm cõi run rẩy trong cái lạnh cắt da của mùa đông miền sơn cước xa xôi heo hút, hay hình ảnh bữa ăn con trẻ học đường chỉ may mắn có lưng cơm nhiều khi còn độn khoai độn sắn với lõng bõng canh rau nhạt thếch và thảng hoặc có vài ba con cá tép kiếm được ngoài bờ khe con suối. Mặt mũi đứa nào cũng bạc phơ vì đói, đôi mắt luôn hau háu thèm khát một bữa ăn no! da dẻ xanh xao, tóc tai xơ xác do suy dinh dưỡng. Hàng ngày những hình ảnh như vậy vẫn đang được phát tán tràn lan trên mạng do các nhóm du khách chụp được trên đường du lịch hay trên các phương tiện truyền thông.
Sẻ chia ấm áp khi mùa đông về
 Mùa đông đã đến, nhằm chung tay chia sẻ và giảm bớt khó khăn cho một số trẻ em học sinh đồng bào miền núi đang phải chịu cảnh thiếu ăn đói mặc vào mùa rét, chúng tôi dự định làm một chuyến đi ngược về phía bắc tổ quốc, nơi có những mảnh đời trẻ thơ đang tìm kiếm tương lai trong lớp học dưới mái trường Xã hội chủ nghĩa để thăm thú và giúp các em phần nào vơi bớt khó khăn. Một miếng khi đói bằng gói khi no. Các em đang cần lắm những tấm lòng nhân ái .
 Nhóm chúng tôi gồm: Nguyễn Thế Nghĩa, Nguyễn Thế Hồng, Nguyễn Hồng Quang, Ngô Xuân Đông, Minh Đức và 1 số người khác tổ chức chuyến đi từ thiện "ĐẾN VỚI TRẺ EM VÙNG CAO". Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 9/12 đến 11/12/2011.
 Kinh phí do chúng tôi tự túc cùng một số đóng góp của các nhà hảo tâm quen biết.
 Địa điểm thực hiện tại vùng núi cao Hà Giang.
 Hiện vật chủ yếu trong chuyến đi này là nhu yếu phẩm giúp các em cải thiện bữa ăn ngày rét.
 Kính mong các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các bạn cấp II giàu lòng nhân ái chung tay góp sức giúp các cháu bé vùng cao cải thiện điều kiện ăn học và phát triển.
 Mọi đóng góp hảo tâm xin vui lòng liên lạc với Nguyễn Thế Nghĩa qua số điện thoại : 0989 056 105 
PS: Nhờ Ms Thu chuyển thư ngỏ này đến các bạn cấp II nhé 


Danh sách các nhà hảo tâm giàu nhân ái :
- Vũ Ngọc Thành                :   300.000 vnd
- Hương Giang                   : 2.000.000 vnd
- Nguyễn thị Thanh Hiền  :    500.000 vnd 
-  Phạm thị Thu                  :    500.000 vnd

6 nhận xét:

  1. Trường PTCS Hố Quáng Phìn.Xã Hố Quáng Phìn-Đồng Văn-Hà Giang.Là ngôi trường tập trung những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ,của các xã lân cận.Trong đó hiện tại các thầy cô trong trường đang cưu mang một học sinh mồ côi không còn ai người thân.cái đói cái nghèo và bệnh tật đã cướp đi gia đình em khi em em tròn 7 tuổi,hiện tại các em ở trường nội trú đc nhà nước cấp cho 140n/tháng.

    Trả lờiXóa
  2. Tên của học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đc thầy cô ơ trường nuôi là Giàng Mí chu năm nay mới học lớp 5.

    Trả lờiXóa
  3. Buồn thật hình như chẳng ai quan tâm tới blog hay sao ý nhỉ , chăng thấy ai có ý kiến j hết cả ....về vấn đề cái lo của những đứa trẻ vùng cao khó khăn thiếu thốn.Mọi người ơi mình cùng là máu đỏ da vàng mà .

    Trả lờiXóa
  4. "Buồn thật hình như chẳng ai quan tâm tới blog hay sao ý nhỉ , chăng thấy ai có ý kiến j hết cả ....về vấn đề cái lo của những đứa trẻ vùng cao khó khăn thiếu thốn.Mọi người ơi mình cùng là máu đỏ da vàng mà".
    Chia sẻ và cảm thông sâu sắc với nỗi buồn của Minh Đức. Thông cảm đi em, thời buổi thị trường mà!!!. Thôi mấy anh em ta cứ triển khai như đã định đi. Được chút nào hay chút đó. Nhỡ chết đột tử khỏi băn khoăn vì những điều chưa làm được. Bên anh Trần Đăng Tuấn http://trandangtuan.wordpress.com/ gọi 1 phát là có quỹ khủng ngay. Anh Tuấn giỏi thật! Mình ngưỡng mộ anh Tuấn và bạn bè, bà con bên đó quá !

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi thì lý do là vì rất nhiều bạn bè chúng ta ít khi sử dụng Internet,lại càng ít truy cập vào blogC2 nên thiếu thông tin mà thôi.Việc làm từ thiện là lâu dài và nên có càng nhiều người chung tay càng tốt,nên sau này tôi thấy ngoài việc đưa thông báo lên trang chủ blog thì có lẽ nên sử dụng cả SMS để mọi người đều nắm rõ thông tin,dễ hưởng ứng hơn...

    Trả lờiXóa
  6. Dung buon som vay dong HA BU DAY toi da doc tin cac ban dua nen roi,nhung dang nghi cach chung tay cung moi nguoi nhu the nao,Co le cuoc song con co nhieu nguoi cung co tam long tot nhu cac ban vay .THuc ra moi gia dinh cua chung ta hien nay toi hieu la kha gia thi dem tren dau ngon tay ,moi nguoi van phai lo trat vat com ao gao t cho cuoc song trat vat o vn .Co le DONG hay di xa cac tinh nen thuc mat nhin thay nhung canh song cua nhung tre con cac tinh phia bac ma roi nuoc mat CHi gai minh vi hoan canh hien cung dang o hoa binh va minh da o do nam ngoai khi ve vn....Ra khoi HN moi nhin thay nguoi dan toc phan lon song rat kho so ,khi o choi vn moi lan di cho la minh mua cho nguoi dan ban rau ..o do tat ca sot luon ,thay toi nghiep mua giup chu minh chua phai la gi so voi nguoi giau o vn.TRen tinh than cam thong cho nhung so phan ham hiu hon chung ta cac ban co long cu lam nhung gi cho la tot va ta thay vui khi giup douc ai do bot chut kho khan o cuoc song .Neu chung ta co tam tot thi lam dieu tot se nhieu nguoi ung ho ma ,dung bi quoan va buon som vay .CHUC CAC BAN LAM DUOC TAT CA NHUNG DIEU O DU DINH NHE:

    Trả lờiXóa