Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

GẶP LẠI THẦY GIÁO CŨ

Thầy Giang
 Hôm 8/11 chúng tôi có may mắn được lần đầu tiên gặp lại người thầy sau gần 3 thập kỷ không gặp. Thầy Giang mà tôi đã có lần nhắc đến trong 1 bài viết trên Blog này. Cuộc gặp diễn ra đầy bất ngờ và xúc động, thầy vẫn như xưa, trò già hơn trước ! Chúng tôi đã rất hân hoan, vui vẻ khi dốc bầu tâm sự trong quán beer ở Quỳnh Mai. Thầy trò gặp nhau mừng mừng tủi tủi, hỏi han chia sẻ đủ điều. Thầy đọc thơ liên tục, chắc do cảm xúc quá, nghe thơ thầy lại nhớ hồi đi học xa xưa. Xúc động ơi là xúc động! Hẹn nhau hôm tới đến nhà thăm thầy nhân ngày nhà giáo.
 Dưới đây là 1 số hình ảnh hôm gặp mặt mà Nghĩa mới gửi cho tôi, up lên đây để chia sẻ niềm vui với các bạn xa gần .




Thầy say sưa nói chuyện văn , chuyện đời và đọc thơ cho
chúng tôi nghe.
Thầy trò vui vẻ cụng ly



  Và đây là tâm sự của Nghĩa 
 Tình thầy trò sau bao nhiêu năm gặp lại thật là cảm động.Vì Đông có việc phải đi trước nên tôi muốn bổ sung thêm chi tiết để Đông và các bạn có cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm thầy trò,đó là lúc thầy và chúng tôi chào tạm biệt ra về,thầy năm lần bẩy lượt bắt tay chúng tôi,nói đi nói lại câu chào và hẹn nhớ đến nhà thầy chơi nhé,thầy trò thật quyến luyến,bịn rịn.Chúng tôi đều thấy sự gần gũi,và nhất là sự trân trọng,rất trân trọng của thầy đối với tình cảm của bọn học trò cũ như chúng tôi ...
 Nhân dịp ngày nhà giáo và cũng là để tri ân người thầy tận tâm với nghề, chúng tôi sẽ tổ chức buổi thăm viếng nhà thầy Giang vào sáng ngày 20/11. Thời gian từ khoảng 9h > 9h30 tập trung tại Phương Mai gần nhà Nghĩa. Sau đó đến thăm nhà riêng thầy tại số 10 tổ 2 khu hồ Ba Mẫu - Đống Đa - Hà Nội. Vậy Thông báo để mọi người được biết, ai tham gia xin vui lòng liên hệ bạn Nghĩa nhé.



1 nhận xét:

  1. Ban đầu, khi đọc bài THẦY GIÁO GIANG của bạn Đông đăng, tôi cứ ngỡ đó là thầy của riêng lớp bạn ấy, đọc phớt qua (vì tôi học văn của cô Liên mà). Nhưng với bài đăng này, có kèm ảnh của thầy … thấy ngờ ngợ, hình như thầy cũng dạy tôi thì phải, 5 lần bảy lượt tôi mới lờ mờ nhớ về được ngày đó (tự thấy xấu hổ vì đã quên mất thầy cô dạy mình, học sinh này đúng là mất dạy thật ha… ha… ) . Đúng rồi, thầy Giang của ngày trước hay đi chiếc xe đạp đằng sau có gắn cái túi bạt giống như thùng thư báo vậy. Tôi nhớ k nhầm thì thầy dễ tính với học sinh, giống cô Vân dạy môn Lý cũng thế. Bây giờ khi nhìn lại ảnh mới thấy thầy vẫn giữ được nét cơ bản trước kia; tôi thấy trang blog này có tác dụng ghê gớm. Cảm ơn các bạn nam đã cống hiến cho chúng tôi vài hình ảnh về buổi gặp lại thầy.

    Túm lại thì, ngày 20/11 vừa rồi, các bạn có đi thăm thầy k, lên tiếng cho những người k đi được xin chút thông tin nhé.

    Phạm Thị Thu

    .....

    Trả lờiXóa