Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

GẶP NHAU SAU 26 NĂM RỜI XA MÁI TRƯỜNG TIỂU HỌC

Ngô Xuân Đông
Đây là cuộc gặp lần 2 của các bạn, nhưng là lần đầu tiên của mình. Rất háo hức và hồi hộp. Buổi sáng trời âm u , thỉnh thoảng có vài cơn mưa nhẹ. Đang có bão. Kệ , bão cũng đi. Đặt lịch từ trước đây cả tháng rồi . Mấy hôm trước nhận được tn từ Thành mà quên không hồi âm cho bạn. Hehe .


10h, mình đội mưa đến nhà hàng San Hô Đỏ. Vừa gửi xe xong quay ra thì thấy Kiều Anh . Mình vẫn nhận ra nó. Già đi nhưng chẳng khác xưa nhiều. 2 thằng đi lên gác, thấy mọi người đã có mặt đông lắm rồi. Mình nhận ra được 1 số. Nghĩa lớp trưởng đã gặp vài lần nên không thấy bỡ ngỡ, Quang, Hồng, Hải (mít) , Hùng ( dạo này đeo kính ) Thành, Thanh Tùng, v.v..... nhiều lắm những gương mặt bạn bè thời áo vá. Đặc biệt vui khi mình gọi nhầm tên Tấn sang Chức. Chả là ngày xưa 2 thằng đấy thân nhau và cũng hao hao nhau về hình thức. Lâu quá không gặp nên mình nhầm hehe. Lũ con gái ngày xưa vì mình không để ý nên giờ chả nhận được ra ai trong số các Lady xinh đẹp . Sau khi có người rỉ tai thì nhận ra Thanh - liên đội trưởng, hoa khôi của trường ngày đấy. Mộc Lan thì lại quá đẹp với viên kim cương lấp lánh mỗi khi cười hehe. Rồi thì Lan, Bình , Thu v.v.... Vẫn thiếu mấy hoa khôi của lớp ngày xưa . Giang đâu ? Hiền đâu ......... hic hic
Sau bao nhiêu năm rời khỏi mái trường xưa, cuộc đời quăng quật, mỗi số phận lăn lóc theo định mệnh cá nhân nhìn ai cũng dạn dày sương gió và nếp nhăn tuổi tác nhưng cái nhìn vẫn ánh lên những niềm vui. Gạt mọi lo toan cơm áo, bạn bè tụ hội sẻ chia. Nụ cười trên môi, niềm vui trong mắt. Nhìn ai cũng hào hứng, xúc động. Bắt tay nhau mà thấy nao nao.
Tiếc quá! sáng nay đi không mang theo máy ảnh vì thấy trời mưa. Dùng tạm máy của Quang vậy.
Note: mình viết thử vài dòng này khi lập blog cho cả nhóm. Cảm xúc thật, gõ phím mà thấy run tay. Có gì không hay các bạn bỏ quá . hehe.

1 nhận xét:

  1. Hình ảnh đẹp đấy chứ, gặp nhau như được uống tăng lực vậy, cứ cười tươi thế này thì k bao giờ biết đến từ "già", các bác nhẩy !

    Trả lờiXóa