Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

CHUNG TAY GÓP SỨC

Sáng nay Hà Nội vẫn ảnh hưởng mưa bão, trời âm u xám xịt màu chì đáng ghét, mưa thối đất thối cát, không khí ẩm ướt đến khó chịu. Mình mở mắt với tay lấy cái điện thoại thì nhận được tin nhắn với nội dung 
"em là Hải Yến em gái chị Giang ở Sài Gòn, em mới chuyển 5triệu để đóng góp vào quỹ hội cấp 2 của bọn anh, lúc nào anh đi từ thiện ở đâu nhớ liên lạc em, em sẽ quyên góp được từ bạn bè em.
đọc tin nhắn xong, mất mấy giây để nhận dạng chủ nhân, thì ra là Yến xinh đẹp, mình tỉnh ngủ luôn, trời đổ mưa ầm ầm mà mình lại thấy đẹp lạ, hehe

BIÊN LAI CHUYỂN TIỀN
(Payment Receipt)
Ngày, giờ giao dịch
Trans. Date, Time
19/08/2012 00:44:25
Số lệnh giao dịch
Order Number
1908120909445001
Tài khoản trích nợ
Debit Account
0071001442967Số tiền trích nợ
Debit Amount
5,000,000 VND
Tài khoản ghi có
Credit Account
0011000471511Số tiền ghi có
Credit Amount
5,000,000 VND
Tên người hưởng
Beneficiary Name
NGO XUAN DONG
Loại phí
Charge Code
Phí người chuyển trả
Exclude
Số tiền phí
Charge Amount
Net income
VAT
0 VND

0 VND
0 VND
Nội dung chuyển tiền
Details of Payment
Dong GOP quy nhan ai

Cám ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vietcombank!
Thank you for banking with Vietcombank!
Lưu ý: Biên lai chuyển tiền này không thay cho các cam kết của NHTMCP Ngoại Thương Việt Nam về các nghĩa vụ của khách hàng được xác nhận với bên thứ ba.
This confirmation is not the Vietcombank's commitment regarding the customer's obligation with the third party.
Từ ngày 22/12/2011, Vietcombank phối hợp với Tổng cục thuế, Tổng Cục Hải Quan và Kho Bạc nhà nước triển khai dịch vụ Nộp thuế nội địa, Nộp thuế XNK, Bảo lãnh thanh toán thuế đối với hàng hóa XNK thông qua hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc hoặc qua Ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking của Vietcombank.
Mọi thông tin chi tiết, truy cập website www.vietcombank.com.vn hoặc liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1900 54 54 13/ 043 8243 524.
From 22nd December 2011, Vietcombank together with General Department of Taxation, General Department of Customs and the State Treasury offer a series of domestic taxes payment service, import and export duties payment service, import and export duties payment guarantees service through the Bank's wide branches network and transaction offices or our VCB-iB@nking channel. For further information, please direct your inquiries to:
- Our website: www.vietcombank.com.vn
- Our 24-hour Customers Service: 1900 54 54 13 or 04 3824 3524

 Reply tin nhắn cho Yến xong mình khoác áo mưa đi ra bể bơi với tâm trạng khó tả, hình ảnh những lần đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa lại xuất hiện lộn xộn trong tâm trí, những lũ trẻ với ánh mắt ngây dại nhìn gì cũng thấy lạ lẫm, những bàn tay lấm lem bụi đất rụt rè xòe ngón nhận quà, những đôi chân trần tím tái trong cái rét căm căm, những bữa cơm nhạt thếch chất đạm... cuộc sống của chúng nghèo nàn đến thê thảm cả về vật chất lẫn tinh thần, quanh năm ru rú nơi xó rừng, loanh quanh nơi góc chợ, có khi chả biết báo chí là gì, TV thì thảng hoặc theo cha mẹ ra chợ ghé mắt xem nhờ... Vẫn biết đất nước còn nghèo, Đảng và Chính phủ không thể lo hết những chuyện con con của đời sống nhân dân nơi nẻo xa nhưng chính thế hệ nhân dân này là thế hệ tương lai kế tiếp chúng ta, chúng sẽ tiếp tục công việc xây dựng chủ nghĩa xã hội còn đang dang dở của chúng ta, và khi có biến thì chính chúng là những người con ưu tú đứng lên cầm súng xả thân để giữ gìn đất Mẹ thân yêu, bảo về biên cương bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc !

 Nói đến quỹ nhân ái, còn chuyện này hay nữa. Sau chuyến đi Bắc Mê, Hà Giang hồi tháng 3 về, trong một cuộc trà dư tửu hậu thì Nguyễn Hồng Quang với vẻ mặt rất tiếc nuối do bận việc riêng nên không tham gia được chuyến đi đã móc túi ra 2.500.000vnd đề nghị đóng góp nhưng mọi người quyết gạt đi, lập tức hắn nổi cáu và một, hai nằng nặc góp 2,5tr vào quỹ dành cho chuyến đi kế tiếp. Hihi, thằng trông thế mà tình cảm, hành động của hắn làm mình cũng giật mình! hihi

 Vậy là đến hôm nay, dù chưa chính thức phát động quyên góp cho chuyến đi cuối năm nhưng quỹ nhân ái đã có số tiền là 7.500.000vnd. Với tấm lòng nhân ái chân thành và rất nhiệt tình của các bạn đã và đang tham gia đóng góp cho quỹ Nhân ái, mình hy vọng hoạt động xã hội mang tính nhân văn của hội cấp 2 chúng ta chắc chắn sẽ phát triển năm sau tốt hơn năm trước, phải không các bạn? chúng ta cùng bớt chút thời gian, công sức và tiền bạc để chung tay làm việc này nhé.
Note : Không biết trong cuộc hội ngộ thường niên vừa qua, việc này có được đề cập không nhỉ ?
by : Mr Xuân Đông

4 nhận xét:

  1. Hương Giang
    Bạn Đông thân mến , hôm họp lớp Giang có đưa ra ý kiến tất cả chúng ta cùng chung tay góp vào chuyên đi từ thiên một năm một lần để cùng nhau làm đc một việc có ý nghĩ , nhưng rất tiếc ý kiên đó của Giang ko đc ủng hộ theo Giang nghĩ một số bạn nghĩ rằng đóng góp là một việc gì đó to lớn hay sao đó nên chưa có sự đồng tình , theo Giang thì các bạn trong hội đi tư thiên cứ phát động phong trào đi ai đóng góp đc ít nhiều gì thì góp miễn là có cái tâm.

    Giang nhờ Đông chuyển lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã đón đưa Giang quá nhiệt tình , cảm ơn tình cảm yêu mến của các bạn dành cho Giang, hy vọng rằng năm sau nếu sắp xếp được thời gian Giang sẽ ở lại được lâu hơn để cùng vui tới bến luôn..Giang mong một số bạn đừng trách vì Giang ko nhớ đc tên nhé , chúng ta đã xa nhau lâu quá rồi , từ hồi đầu còn xanh , nay đã điểm bạc rồi , còn tay bắt mặt mừng là may lắm rồi { Già rồi mà }.Chào thân ái và hẹn gặp lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - @ các bạn, Giang gửi mail này cho tôi nhưng tôi mạn phép Giang up ra đây để chia sẻ cùng mọi người ( xin phép Giang nhé)
      - @ Hương Giang, Sự nhiệt tình của Giang làm chúng tôi rất xúc động, giá mà ..., chả riêng gì bạn mà tôi cũng vậy, nhớ được rất ít tên một số người, nhưng chả sao, kết nối được với nhau, gặp mặt được nhau là vui rồi. Đâu phải ai cũng có cái cơ duyên may mắn như chúng ta đâu! hihi, hy vọng sự kết nối lại lần này sẽ được dài lâu và cơ duyên hội ngộ sẽ mang lại cho chúng ta nhiều niềm vui hơn nữa :))))

      Xóa
    2. Sáng nay check tài khoản, thấy có một món 2.000.000vnd (2 triệu đồng) của Phó trưởng ban liên lạc Phạm Thị Thu ủng hộ quỹ Nhân ái. Thay mặt Quỹ, hoan hô nhiệt liệt sự đóng góp hảo tâm của bạn, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc và thành đạt.

      Xóa
  2. Một bạn sinh viên ( yêu cầu giấu tên ) ủng hộ quỹ Nhân ái của chúng ta 1.000.000 vnd.
    Cam ơn bạn, chúc bạn vui khỏe và đạt được mọi nguyện vọng cuộc sống.
    BIÊN LAI CHUYỂN TIỀN

    (Payment Receipt)
    Ngày, giờ giao dịch
    Trans. Date, Time 25/08/2012 11:46:52
    Số lệnh giao dịch
    Order Number 2508120831949002
    Tài khoản trích nợ
    Debit Account 0541001665214 Số tiền trích nợ
    Debit Amount 1,000,000 VND
    Tài khoản ghi có
    Credit Account 0011000471511 Số tiền ghi có
    Credit Amount 1,000,000 VND
    Tên người hưởng
    Beneficiary Name NGO XUAN DONG
    Loại phí
    Charge Code Phí người chuyển trả
    Exclude Số tiền phí
    Charge Amount
    Net income
    VAT 0 VND

    0 VND
    0 VND
    Nội dung chuyển tiền
    Details of Payment Ung ho quy Nhan Ai. Yeu cau duoc giau te^n
    Cám ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vietcombank!
    Thank you for banking with Vietcombank!

    Trả lờiXóa