Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

THÁNG BẢY

Mấy tháng gần đây bận bịu quá, chả có thời gian bờ-lốc bờ-leo gì ! nhiều lúc cũng muốn chia sẻ với các bạn đôi lời "phi lộ" nhưng lúc ngồi ôm máy tính thì không viết được, còn lúc muốn viết thì lại không có máy tính bên cạnh để ôm. Lắm khi đang bơi dưới làn nước mát, ngước mắt lên thấy đỏ trời hoa Phượng, chợt nhớ thời học trò xa xưa da diết, nhủ lòng tẹo lên bờ ghi lại cảm xúc bất chợt này, lên bờ xong lại để quên cảm xúc dưới bể bơi thành ra cái tẹo nó dài ... mãi đến tận bây giờ, hôm nay khi con gái nhắc mình ngày mai đưa nó đi nộp hồ sơ tuyển sinh, nhìn lên cuốn lịch tường thấy thời gian đã vào đến trung tuần tháng bảy bèn vội vàng vứt bỏ công việc, ôm máy tính làm vài dòng cho đỡ nhớ và để bờ lốc đỡ chông chênh! hix hix.
 Hà Nội mùa này thời tiết hay thay đổi đột ngột, những cơn mưa chợt đến, chợt đi, những cơn mưa ngắn dài bất chợt làm dịu bớt cái nắng hè oi nồng khó chịu, tầm này năm ngoái còn có cả bão nữa thì phải! Vài năm gần đây, lũ bạn học trò cấp I, II thủa xưa bỗng dưng tụ hội nhau lại được sau quãng thời gian dài mất liên lạc và thống nhất chọn ngày cuối tháng bảy làm ngày họp mặt, những cuộc họp mặt đầy cảm động và luôn mang lại cho mọi người nhiều cảm xúc. Mình khoái những sinh hoạt kiểu này bởi nó vui, hay và rất tình cảm. Gặp nhau không chỉ để ăn nhậu bởi sau mấy chục năm ăn cơm thiên hạ thì nhậu nhẹt không phải là thứ hấp dẫn nữa. Gặp nhau không chỉ để bắt tay, hỏi han xã giao dăm câu ba điều bởi bắt tay và hỏi han đã thành nhàm chán trong việc xã giao hàng ngày, mà gặp mặt bạn học cũ là nhu cầu có thật trong tâm tư của mọi người, nó làm người ta sống lại hoài niệm thời vô tư đã qua mấy chục năm. Công việc mưu sinh, công việc gia đình và trăm nghìn thứ công việc lu bu khác dễ khiến ta quên kỷ niệm ấu thơ và thậm chí trong một vài hoàn cảnh còn không dám sống thật với chính mình. Bạn bè gặp nhau, sau thoáng chút ngỡ ngàng do thời gian làm thay đổi, mọi kỷ niệm lại lần lượt hiện về và khi nhắc đến mái trường xưa, bạn học cũ thấy trong ánh mắt ai cũng sáng niềm hân hoan vui sướng. Nghĩ đến lại thấy háo hức, hihi
Thời gian trôi nhanh quá, thoắt cái đã qua nửa cuộc đời, bạn bè người còn ở lại với nhân gian, người thì đã đi xa mãi mãi, có người thành công trên con đường danh vọng, tiền tài nhưng cũng có người thất bại, đổ vỡ, thậm chí có người còn chưa xây được cho mình một tổ ấm riêng tư ... âu cũng là cái số!
Vừa hôm nào tụ tập với nhau ở nhà hàng San hô đỏ, quay qua quay lại đã sắp đến ngày họp mặt năm nay, một năm đã trôi qua với nhiều sự kiện đáng nhớ, bạn bè chung tay làm được nhiều việc nên làm cho dù sự thành công là còn khiêm tốn nhưng nó khẳng định một điều khi tập thể cùng góp sức, mọi việc dù lớn hay nhỏ đều trở nên dễ dàng, giá trị nằm ở sự đoàn kết và tình cảm. Mình tin vào sự đoàn kết của tập thể hội cấp II sẽ làm thêm được nhiều việc lớn hơn nữa phải không các bạn ?
Hôm nay đã là 19, còn ít ngày nữa là đến ngày họp lớp, mặc dù chưa biết rõ thời gian và địa điểm cụ thể nhưng hứa hẹn là cuộc gặp mặt sẽ rất vui và hy vọng đông đủ hơn năm ngoái. Tiếc là mình sẽ không tham gia được với các bạn do có việc riêng ở xa Hà Nội vào những ngày cuối tháng. hix hix Đành hẹn gặp các bạn trong những dịp khác vậy!
by Mr Xuân Đông

5 nhận xét:

  1. Mới ko vào blog 2 hôm đã bị Đông phê là lười cập nhật,định còm từ chiều nhưng bị sập mạng,giờ mới up đc,từ giờ rút kinh nghiệm,mỗi ngày phải check một lần mới đc....

    Trả lờiXóa
  2. NXĐ hay thiên vị thật, TB Nghĩa vừa nêu ý tưởng hắn đã lộp độp lại ngay, cứ như nắng hạn gặp mưa rào! hihi...

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Cổng trường HBT của chúng ta hình như đã đổi hướng khác hay sao ấy các bạn nhỉ

    Trả lờiXóa